วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

(Sunset River Cruise on the Seine) ล่องเรือในแม่น้ำเซน ชมพระอาทิตย์ตกดิน

ล่องเรือในแม่น้ำเซน ชมพระอาทิตย์ตกดิน 

(Sunset River Cruise on the Seine)








Bateaux Mouches
  บาโต มูช (Bateaux Mouches) คือการล่องเรือไปตามแม่น้ำแซนน์ เพื่อเที่ยวชมเมืองปารีส เนื่องจากแม่น้ำแซนตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้การล่องเรือไปตามแม่น้ำนั้นได้พบกับสถานที่ที่สวยงามมากมายที่อยู่ใน ปารีส อาทิเช่น หอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟ และโบสถ์โนตเตรอดาม สะพานอเล็กซานเดอร์ที่ 3 เป็นต้น
Bateaux Mouches

 
Bateaux Mouches
คำ ว่า บาโต มูช ( Bateaux Mouches ) นั้นเป็นคำที่มาจากชื่อเครื่องหมายทางการค้า ของ คอมปานี เดส บาโต มูช ( Compagnie des Bateaux Mouches ) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการล่องเรือในกรุงปารีส คำว่า บาโต มูช ถ้าแปลตรงตัวในภาษาฝรั่งเศสจะแปลว่า เรือแมลงวัน อันที่จริงแล้ว เป็นการนำคำมาจากสถานที่ที่สร้างเรือ คือ ย่านลามูช ( la Mouche ) ใน เมืองริยง ( Lyon ) เรือที่นำเที่ยวนี้เป็นที่นิยมมากใน ปารีส เรือมีที่นั้งเยอะและจะมีบริเวณที่เปิดและปิดหลังคาให้เลือกนั่งได้ ใช้เวลาในการชมเมืองประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งหลายๆ บริษัทมีการให้บริการอาหารกลางวัน รวมไปถึงอาหารเย็นบนเรืออีกด้วย ดังนั้น การมาล่องเรือ บาโต มูช เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งสำหรับคนที่มาเที่ยวฝรั่งเศส จะต้องแวะเวียนมา 
ท่านใดที่ต้องการล่องเรือบาโตมูช (Bateaux Mouches) ชมมหานครปารีส สามารถไปขึ้นเรือได้ที่ Pont de la Conférence ใกล้กับสะพาน L’Alma ฝั่งขวาของแม่น้ำ


Bateaux Mouches

                                       Bateaux Mouches
 
 
 
alt=Bateaux Mouches

                                                 
                  Bateaux Mouches
 
 
แผนที่ล่องเรือ Bateaux Mouches

                                           แผนที่ล่องเรือ Bateaux Mouches

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น